Lượt xem: 256

Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2

Chiều ngày 07-10, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến khảo sát Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2, tại xã Long Đức, huyện Long Phú. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú.

 


Đoàn làm việc với lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Long Phú. Ảnh T.P

    Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2. Theo quy hoạch ban đầu, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích khoảng 150 ha, do có vị trí địa lý thuận lợi, về đường bộ có tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu đi qua, về đường thủy tiếp giáp với sông Hậu. Do đó, đã đáp ứng được yêu cầu cần thiết cho các nhà đầu tư, nên đã có nhiều doanh nghiệp xin vào đăng ký thuê đất để đầu tư sản xuất kinh doanh.

    Sau khi có chuyến khảo sát thực tế, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú tại Huyện ủy Long Phú. Tại đây, lãnh đạo các sở, ngành đã thảo luận và thông tin những thủ tục có liên quan; đồng thời thống nhất việc bổ sung Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2 là rất cần thiết, nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn, từng bước chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tạo việc làm ổn định và nâng cao tay nghề cho người lao động ở địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ trên địa bàn huyện Long Phú mà còn cho tỉnh Sóc Trăng.

    Để Cụm Công nghiệp sớm được quy hoạch chi tiết và đi vào hoạt động, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các sở, ngành có liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thiện các thủ tục bổ sung phù hợp; đồng thời, trực tiếp phối hợp với huyện Long Phú tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; có phương án bố trí khu tái định cư cho những hộ dân trong khu vực lập quy hoạch; quyết tâm đưa Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2 hoạt động vào năm 2021.

T.P



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 11434
  • Trong tuần: 78,754
  • Tất cả: 11,862,943